Youtube 161117_4สร้างสัมพัน-vdo-yt

Published on November 17th, 2016

รวม 4 เคล็ดลับสร้างวิดีโอเชิงโต้ตอบให้ประสบความสำเร็จ บน Youtube

          ในยุคที่วิดีโอถูกอัพโหลดเข้าโซเซียลมีเดีย Youtube ราว 300 ชั่วโมงต่อ 1 นาที คุณคิดว่า วิดีโอของคุณจะแตกต่างจากของพวกเขาเหล่านั้นได้อย่างไร? ถือเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่ของนักการตลาดและธุรกิจที่นอกจากจะต้องแข่งขันกับคู่แข่งแล้ว ยังต้องพยายามสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภคด้วย

วิดีโอคงยังไม่พอ

          ธุรกิจ นักการตลาด และนักโฆษณาต่างรู้กันดีว่า วิดีโอบนโซเซียลมีเดีย Youtube เป็นคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าคอนเทนต์รูปแบบอื่น และหลายองค์กรต่างใช้เครื่องมือดังกล่าวในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แต่ถามว่า การใช้วิดีโอเพียงอย่างเดียวเพียงพอต่อการตลาดหรือไม่? คุณจะทำอย่างไรหากต้องแข่งขันกับธุรกิจคู่แข่งที่มีงบประมาณสูงกว่าและเชี่ยวชาญด้านการทำวิดีโอมากกว่า? ต้องขอบคุณในความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยพัฒนากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจ อย่าง “วิดีโอเชิงโต้ตอบ” หรือ Interactive video ที่จะทำให้คุณแตกต่างและกระตุ้นความมีส่วนร่วมของผู้ชมได้อย่างเหลือเชื่อ เพราะพวกเขาจะได้ร่วมสนุกและตอบโต้กับคอนเทนต์อย่างเป็นธรรมชาติ

ข้อดีหลักๆของการใช้วิดีโอเชิงโต้ตอบ คือ

– คุณสามารถติดตามข้อมูลของผู้ชมแต่ละคนได้ผ่านปฏิกริยาตอบโต้ของพวกเขาบนโซเซียลมีเดีย Youtube

– คุณสามารถสร้างประสบการณ์การรับชมที่ขับเคลื่อน conversion ได้ดีกว่าวิดีโอทั่วไป

เคล็ดลับในการประสบความสำเร็จในการสร้างวิดีโอเชิงโต้ตอบมีดังต่อไปนี้:

  1. กระตุ้น engagement ด้วยหมัดเด็ดการเล่าเรื่อง

          Engagement ที่ดีไม่ได้มาจากคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเฉื่อยๆ แต่มันจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อคุณนำเสนอข้อมูลผ่านเนื้อหากระตุ้นอารมณ์ ด้วยการ…

– กระตุ้นความสนใจด้วยการบรรยายสิ่งที่พวกเขาต้องการ

– เสนอวิธีแก้ปัญหาที่พวกเขาพบเจอ และต้องการหาทางแก้ไข

– สร้างคำถามที่ทำให้พวกเขารู้สึกสงสัยใคร่รู้

          คนเราจะตอบสนองต่อสิ่งกระตุ้นอารมณ์และมีปฏิกริยาต่อเรื่องราวดีๆ การเล่าเรื่องจึงเป็นหัวใจสำคัญของแคมเปญบนโซเซียลมีเดีย Youtube โฆษณาทุกประเภท ฉะนั้น เลิกสร้างคอนเทนต์ที่เน้นขายผลิตภัณฑ์มากเกินไป แล้วเปลี่ยนมานำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจ กระตุ้นความสงสัย และที่สำคัญ ต้องสนุกสนาน

  1. นำเสนอประสบการณ์เฉพาะกระตุ้นการจดจำแบรนด์

          เมื่อผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมในเนื้อหา พวกเขาจะจดจำแบรนด์ได้ดีขึ้น และเมื่อพวกเขาจดจำแบรนด์ได้ดีขึ้นก็จะนำไปสู่คุณค่าในระยะยาว ที่จะก่อให้เกิดกำไรทางบริษัทในที่สุด

          ในการทำคอนเทนต์ดังกล่าว แบรนด์/นักการตลาดอาจต้องระมัดระวังเล็กน้อยเพราะการระบุชื่อลูกค้าลงไปในหัวข้ออีเมลหรือปุ่ม CTA อาจทำให้พวกเขารู้สึกถูกรุกล้ำความเป็นส่วนตัว ซึ่งวิดีโอเชิงโต้ตอบจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยการเปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถปรับแต่งเนื้อหาได้ด้วยตนเอง

  1. ทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย

          อีกหนึ่งกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จในธุรกิจคือการรู้จักกลุ่มเป้าหมาย ทั้งความกลัว ความชอบ รวมถึงไลฟ์สไตล์ แต่หากคุณเป็นสตาร์ทอัพหรือเพิ่งเริ่มทำธุรกิจ และยังไม่ค่อยมีความเข้าใจในเรื่องนี้ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวิดีโอเชิงโต้ตอบจะทำให้คุณรู้จักพวกเขามากขึ้นผ่านการวิเคราะห์การมีปฏิสัมพันธ์กับวิดีโอนั่นเอง

  1. ใช้ปุ่ม CTA ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

          การมอบข้อเสนอจะต้องเกิดขึ้นอย่างถูกที่ ถูกเวลา และถูกคน ถ้าขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไปก็ถือว่ายังไม่สำเร็จเท่าที่ควร ซึ่งวิดีโอเชิงโต้ตอบจะทำให้สิ่งเหล่านั้นง่ายขึ้น เพราะมันจะนำเสนอเนื้อหาที่ถูกต้อง ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการ ในเวลาที่เหมาะสม ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลการมีปฏิสัมพันธ์ของพวกเขา เมื่อวิดีโอบนโซเซียลมีเดีย Youtubeมอบข้อเสนอที่เหมาะสมในทุกแง่มุม ลูกค้าก็จะเชื่อมั่นในแบรนด์และผลิตภัณฑ์ และนำไปสู่การซื้อในที่สุด

Tags: ,




Back to Top ↑
  • Follow us:
  • Social

    Follow us:
  • June 2017
    M T W T F S S
    « May    
     1234
    567891011
    12131415161718
    19202122232425
    2627282930  
  • Tags

  • About Us
    Privacy

    © 2016 24Bkk


$(window).scroll(function() { var height = $(window).scrollTop(); if(height > 300) { $(".back_to_top").fadeIn(); } else { $(".back_to_top").fadeOut(); } });