Facebook 170612_4พีเจอร์-fb-อาจยังไม่รู้

Published on June 12th, 2017

เผย 4 ฟีเจอร์ Facebook ที่หลายแบรนด์อาจยังไม่รู้!

          ธุรกิจส่วนใหญ่มักมีช่องทางออนไลน์หลายช่องทางเพื่อให้ลูกค้าในยุคปัจจุบันสามารถติดต่อ สอบถาม ชมผลิตภัณฑ์หรือบริการ รวมถึงมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ได้อย่างไร้พรมแดน ซึ่งหนึ่งในช่องทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือโซเซียลมีเดีย “Facebook” แพลตฟอร์มยอดนิยมขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้หลายพันล้านคนทั่วโลก หลายๆแบรนด์น่าจะคุ้นเคยและใช้งานฟีเจอร์ต่างๆได้อย่างมืออาชีพ แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่ยังไม่รู้จักฟีเจอร์ประสิทธิภาพสูง 4 ฟีเจอร์ ที่จะช่วยพัฒนาการใช้โซเซียลมีเดีย Facebook เพื่อธุรกิจเหล่านี้… 

1. Audience Insights tool (เครื่องมือวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย)

          ในแพลตฟอร์ม Ads Manager นั้น เครื่องมือ Audience Insights คือเพชรเม็ดงามที่จะช่วยธุรกิจวิเคราะห์เกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย แสดงข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายทั้งสถานที่อยู่อาศัย ไปจนถึงพฤติกรรมการซื้้อ และอื่นๆอีกมากมาย แบรนด์จะสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลงและสามารถนำเข้าฐานข้อมูลลูกค้าที่มีอยู่เพื่อวิเคราะห์ และจะช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงินเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพที่สุด    

2. Facebook Product Shops (ร้านค้าผลิตภัณฑ์ Facebook)

          Facebook Product Shops จะช่วยให้แบรนด์สามารถขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ในเพจได้โดยตรงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย! ซึ่งแบรนด์สามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้ลูกค้าซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดีย Facebook หรือจะให้พวกเขาเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์

          การขายสินค้าบนเพจโซเซียลมีเดีย Facebook โดยตรงจะทำให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ราว 2 พันล้านคนทั่วโลก โดยที่พวกเขาไม่ต้องออกไปนอกแพลตฟอร์มเลย แถมธุรกิจยังสามารถซื้อโฆษณาเพื่อกระตุ้นการขายด้วยการกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากเครื่องมือ Audience Insights ได้อีกด้วย

3. ฟีเจอร์โฆษณาใหม่ๆบน Facebook

          โซเซียลมีเดีย Facebook มีฟีเจอร์โฆษณาจำนวนมากเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักการตลาดและธุรกิจในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยแบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าที่อาจจะสนใจในสินค้าหรือบริการ (prospective customers) และมอบประสบการณ์เฉพาะอย่างสูงให้กับพวกเขาผ่านแอป Facebook Messenger ที่เราจะสามารถตอบคำถาม จัดตารางนัดหมาย หรือพูดคุยกับลูกค้าได้โดยตรงทันที

          นอกจากนี้ อีกฟีเจอร์น่าสนใจคือ In-stream videos” หรือโฆษณาคั่น (mid-roll ads) ความยาว 5-15 วินาทีในวิดีโอและไฟล์วิดีโอบน Facebook ที่การันตีได้ว่าผู้ชมจะเห็นโฆษณาของคุณและรับชมจนจบอย่างแน่นอน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถกดข้ามได้   

4. Facebook Live

          Facebook Live กลายเป็นเครื่องมือยอดนิยมสำหรับผู้ใช้ทั่วไปและธุรกิจจำนวนมาก ซึ่งภายใต้เครื่องมือดังกล่าวก็มีฟีเจอร์มากมายที่สามารถนำมาใช้เพื่อพัฒนากลยุทธ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์กำหนดการไลฟ์สตรีม ที่แบรนด์สามารถสร้างกำหนดการไลฟ์วิดีโอเพื่อให้ผู้ชมทราบวันและเวลา และรอคอยไลฟ์วิดีโอดังกล่าว และเมื่อแบรนด์ไลฟ์ก็จะมีการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้เหล่านั้น 

          เมื่อรู้จักฟีเจอร์ต่างๆแล้ว เราสามารถผสมผสานการใช้งานเพื่อประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ตัวอย่างเช่น การใช้งาน Product Shop และ Facebook Live โดยเมื่อทำการไลฟ์ แบรนด์จะสามารถกล่าวถึงผลิตภัณฑ์และติดแท็กผลิตภัณฑ์ในวิดีโอ เพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงลิงค์จากวิดีโอและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์นั้นๆได้โดยตรง

Tags: ,




Back to Top ↑
  • Follow us:
  • Social

    Follow us:
  • June 2017
    M T W T F S S
    « May    
     1234
    567891011
    12131415161718
    19202122232425
    2627282930  
  • Tags

  • About Us
    Privacy

    © 2016 24Bkk


$(window).scroll(function() { var height = $(window).scrollTop(); if(height > 300) { $(".back_to_top").fadeIn(); } else { $(".back_to_top").fadeOut(); } });